Type Here to Get Search Results !

Các tố chất cần có của một người quản lý nhân sự chuyên nghiệp là gì ? Có phải ai cũng có thể làm quản lý ?

Để lãnh đạo, dẫn dắt một đội nhóm, tập thể phát triển , thì trách nhiệm và yêu cầu đối với  người quản lý luôn là yếu tố then chốt để quyết định thành bại. Việc phấn đấu để đạt được vị trí cao trong công việc cũng là mục tiêu của không ít người khi đi làm. Bởi đó là sự phát triển, đi lên và là nền tảng sự nghiệp trong cuộc đời. Hôm nay, Jobview.vn xin được chia sẻ kiến thức thực tiễn, hy vọng có thể đem đến cho các bạn  một cái nhìn đa chiều về khái niệm Quản lý Nhân sự.



I. Các tố chất cần có của người quản lý

Đạo đức tốt, đạo đức là yếu tố quan trọng quyết định hành vi của mỗi con người.  Có đạo đức, trung thực thì mới có thể đối diện với các vấn đề khó khăn và giải quyết chúng một cách công bằng. Người không có nhân phẩm, đạo đức tốt thì sẽ đưa ra những quyết định, hành động sai trái khi gặp các vấn đề

Kỹ năng lãnh đạo xuất sắc, khả năng lãnh đạo, tạo động lực cho đội nhóm, đưa ra quyết định và hướng dẫn họ để đạt được các mục tiêu đã đề ra. 

Khả năng giao tiếp , điều phối tốt, mọi vấn đề cần được biểu đạt một cách rõ ràng. Đồng thời, năng lực giao tiếp, điều phối trong tập thể là yếu tố quan trọng không thể thiếu của người đứng đầu tập thể.

- Quyết đoán nhưng không bảo thủ trong mọi vấn đề.

- Khả năng phân tích, nhìn nhận vấn đề cùng cách giải quyết vấn đề hiệu quả trong mọi trường hợp...




II. Những kiểu quản lý SẾP DZỎM mà chúng ta cần tránh xa

Sếp lên quá nhanh, không có tư duy lãnh đạo, sếp coi mình là số 1, tính đố kỵ và hay nhờ việc riêng, khi quan sát bạn sẽ phát hiện có cả những hành vi không chính đáng ...

Hay khoe khoang về học vấn, quan hệ, từng làm các vị trí cao ngất ngưởng...

Sếp hay ra vẻ ban ơn cho Nhân viên, có dâu hiệu hay mượn tiền nhân viên

Những lời hứa đi theo năm tháng, trong khi năng lực đưa đội nhóm đi lên mãi luôn là con số không tròn trĩnh.




III. Phát triển để trở thành quản lý có phù hợp với bạn ?

Phát triển trở thành quản lý trong công việc sẽ giúp bạn có được thành công nhất định.Qua  đó, cũng giúp bạn có được nhiều cơ hội để phát triển về mọi phương diện trong cuộc sống cũng như sự nghiệp về sau. Nếu bạn có định hướng trở thành quản lý, hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm được kiến thức để tham khảo!



Đăng nhận xét

0 Nhận xét